cropped-cropped-music.png
ลําโพง-คอมพิวเตอร์-แนะนํา

หัวข้อ

ลําโพง คอมพิวเตอร์ แนะนํา

ลําโพง คอมพิวเตอร์ แนะนํา ลำโพงคอมพิวเตอร์เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญสำหรับคนรักความบันเทิงที่ใช้ชีวิตอยู่กับหน้าจอคอม ลำโพงประเภทนี้ตอบสนองได้ดีกับหลายๆ กิจกรรมทั้งการฟังเพลง ดูหนัง เล่นเกมส์ ดูรายการ ดูข่าว ดูกีฬา ฟังวิทยุ และอื่นๆ ลําโพงคอมพิวเตอร์ ราคาถูก อีกมากมาย การจะหาลำโพงคอมพิวเตอร์ดีๆ และเหมาะสมกับความต้องการของตัวเราเป็นเรื่องไม่ง่ายเพราะในตลาดมีตัวเลือกมากมายหลายรุ่นหลายแบรนด์หลายระดับราคา ขณะที่เรื่องคุณภาพเสียงก็มีความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ ต่อการตัดสินใจซื้อลำโพงสักตัวเช่นกัน คอมเสียงดี อัปเดตล่าสุดปี 2023 มาแนะนำให้กับลูกค้าทุกท่าน โดยเน้นเรื่องเสียงที่มีคุณภาพ กับราคาค่าตัวที่เหมาะสม มาดูกันว่ามีรุ่นอะไรบ้างและแต่ละรุ่นนั้นน่าสนใจอย่างไร

 

Creative Pebble Plus 2.1 ลําโพง คอมพิวเตอร์ แนะนํา 

 

ลําโพง คอมพิวเตอร์ แนะนํา เริ่มต้นรุ่นแรกด้วย Creative Pebble Plus 2.1 ลำโพงคอมพิวเตอร์ 2.1 ch ราคาประหยัด ขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่ายโดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัยสไตล์มินิมอลและออกแบบให้ลำโพงสองข้างซ้าย/ขวาทำมุมแหงนขึ้น 45 ลําโพงคอมพิวเตอร์ เบสหนัก องศาเพื่อการกระจายเสียงที่กว้างและชัดเจนยิ่งขึ้น ลำโพงมีกำลังขับรวม 8W RMS มาพร้อมซับวูฟเฟอร์ให้เสียงเบสที่หนักแน่นและสามารถปรับโหมดระหว่าง Low Gain และ High Gain เพื่อเพิ่มความดังยิ่งขึ้น เชื่อมต่อแหล่งเสียงง่ายๆ ผ่านสาย AUX 3.5mm และใช้แหล่งจ่ายไฟจากสาย USB ไม่ต้องเสียบปลั๊กไฟบ้านแต่อย่างใด โดยรวมถือเป็นลำโพงคอมเสียงดีที่เหมาะกับผู้เริ่มต้น สเปคคุ้มค่า ราคาสบายกระเป๋า

 

Klipsch Promedia 2.1

 

Klipsch Promedia 2.1 ลำโพงคอมพิวเตอร์ยอดฮิตที่มาพร้อมคุณภาพเสียงอันยอดเยี่ยม เป็นลำโพงระบบสเตอริโอ 2.1 ch มาพร้อมซับวูฟเฟอร์ในชุด กำลังขับ 100W RMS ให้พลังเสียงกระหึ่มหนักแน่นสะใจ เบสหนัก กลางแหลมคมชัด สดใส จัดเป็นลำโพงคอมเสียงดีที่เหมาะกับทุกกิจกรรมไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ก็ตอบสนองได้อย่างเต็มอารมณ์ นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth ทำให้สามารถเล่นเพลงจากอุปกรณ์ไร้สายได้อย่างสะดวก และยังคงรองรับการเชื่อมต่อแบบมีสาย AUX 3.5mm ได้เช่นเดียวกัน

 

Klipsch Promedia Heritage 2.1

 

Klipsch Promedia Heritage 2.1 ลำโพงคอมเสียงดีรุ่นต่อยอดจาก Promedia 2.1 มาในดีไซน์เรียบหรูสไตล์คลาสสิก พร้อมด้วยสเปคด้านเสียงแบบจัดเต็ม ลำโพง satellite สองข้างมาพร้อมไดร์เวอร์ Tractrix Horn อันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงมี tweeter และ woofer ครบเซ็ต ขณะที่ซับวูฟเฟอร์มาพร้อมดอกลำโพงขนาดใหญ่ 8 นิ้ว กำลังขับรวม 220W Peak ให้เสียงแบบสเตอริโอ 2.1 ch ที่กระหึ่ม หนักแน่น  เบสหนักลงลึกถึงใจ เสียงกลางและเสียงแหลมมีความคมชัดสดใสและเป็นธรรมชาติ บาลานซ์เสียงดีไม่ปะปนกันมั่ว สามารถตอบสนองได้ดีกับการใช้งานทุกกิจกรรม นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อไร้สายและมีสายอย่างครบครันทั้ง Bluetooth, RCA รวมถึง USB Type-A และมีรีโมทคอนโทรลสำหรับควบคุมการใช้งานจากระยะไกล

 

Edifier S360DB

 

Edifier S360DB เป็นลำโพงคอมเสียงดีรุ่นใหญ่สุดของแบรนด์ Edifier โดดเด่นด้วยดีไซน์พรีเมียมผสมผสานความคลาสสิกลายไม้ ระบบเสียงสเตอริโอ 2.1 ch กำลังขับรวม 155W สเปคด้านเสียงจัดเต็มด้วย woofer 4 นิ้ว จับคู่ Tweeter คุณภาพสูง และซับวูฟเฟอร์ดอก 8 นิ้ว ขับเสียงกระหึ่มลงลึกถึงใจ นอกจากนี้ยังมาพร้อมแอมป์ Class-D และ DSP ในตัวสำหรับช่วยปรับเพิ่มคุณภาพเสียงให้ออกมามีรายละเอียดที่ดี เสียงคมชัด สดใส ด้านการเชื่อมต่อรองรับ Bluetooth 4.1 ที่มาคู่กับ codec เสียง aptX ช่วยให้เล่นเพลงความละเอียงสูงได้แบบไร้สาย นอกจากนี้ยังมาพร้อมช่องเชื่อมต่อ RCA In และ Out รวมถึง Optical ครบครัน และมีรีโมทคอนโทรลทรงกลมสำหรับควบคุมลำโพงระยะไกล 

 

Harman Kardon SoundSticks 4

 

Harman Kardon SoundSticks 4 ลำโพงคอมเสียงดีจากแบรนด์เครื่องเสียงอเมริกา โดดเด่นด้วยดีไซน์แบบแก้วใสสุดหรู ระบบเสียงสเตอริโอ 2.1 ch พร้อมซับวูฟเฟอร์ดีไซน์ล้ำขนาดดอกลำโพง 5.25 นิ้ว ตัว satellite ประกอบด้วยไดรเวอร์ขนาด 1.4 นิ้วเรียงต่อกัน 4 ตัว ลำโพงรุ่นนี้มีกำลังขับรวม 140W ขับเสียงได้กว้าง แนวเสียงโดยรวมจะมีความอุ่นพร้อมด้วยเนื้อเสียงที่มีรายละเอียดครบ เบสมีแรงปะทะและมีความลึก เสียงกลางแหลมคมชัด สดใส เหมาะกับการใช้งานหลายกิจกรรมทั้งดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ด้านการเชื่อมต่อรองรับทั้งไร้สาย Bluetooth 4.2 และมีสาย AUX 3.5mm โดยรวมจัดเป็นลำโพงที่มีดีไซน์หรูหราและโดดเด่นกว่าใคร ทั้งยังมีเสียงที่ดีมากอีกหนึ่งรุ่น 

 

Edifier G5000

 

เอาใจเกมเมอร์กันบ้างครับลำโพง Edifier G5000 นี่คือสุดยอดลำโพงเสียงดีของเกมเมอร์ที่มาพร้อมดีไซน์สุดเท่ โฉบเฉี่ยว และมีไฟ RGB ปรับได้ 11 รูปแบบ ลำโพงรุ่นนี้มีกำลังขับรวม 88W ให้เสียงแบบสเตอริโอ 2.0 ch ไม่มีซับวูฟเฟอร์ในชุด แต่จัดเต็มด้วยไดร์เวอร์ขับเสียงประสิทธิภาพสูงที่ปรับจูนเสียงมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ พร้อม DSP ในตัวและรองรับการถอดรหัสเสียงคุณภาพสูง 24bits/192kHz ฟังเพลงก็ดี ดูหนังก็กระหึ่มได้อารมณ์ไม่แพ้ชุดลำโพง 2.1 ch ด้านการเชื่อมต่อรองรับครบทั้งไร้สาย Bluetooth 5.0 และมีสาย AUX 3.5mm, Optical และ Coaxial รวมถึงมีช่องเสียบ USB มาให้ด้วย จัดเป็นลำโพงคอมเสียงดีที่เหมาะกับเกมเมอร์ทุกระดับ

 

Kanto YU6

 

Kanto YU6 เป็นลำโพงคอมขนาดกลางที่ออกแบบมาในสไตล์มินิมอล เรียบหรู ทันสมัย ระบบเสียงเป็นแบบสเตอริโอ 2.0 ch ไม่มีซับวูฟเฟอร์ในชุด ลำโพงแต่ละข้างติดตั้ง woofer Kevlar ขนาด 5.25 นิ้ว จับคู่กับ silk dome tweeter ขนาด 1 นิ้ว กำลังขับรวมอยู่ที่ 200W peak (100W RMS) นอกจากหน้าตาภายนอกที่สวยงามดูดีแล้ว เรื่องคุณภาพเสียงยังไม่ธรรมดา ลำโพงรุ่นนี้ให้เสียงที่ใหญ่และโอบล้อมพร้อมไดนามิกเสียงที่ยอดเยี่ยม เบสเป็นลูกนุ่มละมุนคมชัด เสียงกลางและแหลมคมชัดสดใสและเป็นธรรมชาติ ให้รายละเอียดเสียงร้องและเครื่องดนตรีได้ครบถ้วนชัดเจน เหมาะกับความบันเทิงทุกประเภททั้งการดูหนัง ฟังเพลง และเล่นเกม ส่วนการเชื่อมต่อรองรับครบทั้งไร้สาย Bluetooth 4.0 พ่วง codec เสียงคุณภาพสูง aptX และมีสาย AUX 3.5mm, RCA, Optical จำนวน 2 ช่อง คือเป็นลำโพงคอมเสียงดีที่มีความอเนกประสงค์มากๆ สเปคคุ้มค่า ราคาค่าตัวเหมาะสม

 

บทความที่แนะนำ