cropped-cropped-music.png
หูฟัง ตัดเสียงรบกวน

หัวข้อ

หูฟัง ตัดเสียงรบกวน

หูฟัง ตัดเสียงรบกวน หูฟังตัดเสียงรบกวนถือเป็นหูฟังประเภทหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะมีรูปแบบหรือโครงสร้างภายนอกของหูฟัง หูฟังตัดเสียงรบกวน ยี่ห้อไหนดี ที่ช่วยกันเสียงภายนอกได้ในระดับหนึ่งแล้ว หูฟังประเภทนี้ยังมีกลไกการทำงานภายในแบบดิจิตอลที่จับและตัดเสียงรบกวนที่ไม่ต้องการ ช่วยให้เราได้ยินเสียงเพลงหรือเสียงในหูฟังได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นแม้จะเปิดในระดับเสียงที่เบา ทำให้นอกจากจะช่วยรักษาสุขภาพของแก้วหูแล้วยังช่วยให้เรามีสมาธิกับสิ่งที่ฟังหรือสิ่งที่เรากำลังทำได้มากกว่า

 

SONY WH-1000XM5 หูฟัง ตัดเสียงรบกวน 

 

หูฟัง ตัดเสียงรบกวน หูฟังในรูปแบบเฮดโฟนรุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีการอัปเกรดมาจากรุ่น WH-1000XM4 สิ่งแรกที่ดูต่างไปจากเดิมคือดีไซน์ที่ดูทันสมัยและเพรียวบางมากขึ้น อีกทั้งยังมีการใช้ไดรเวอร์ขนาดใหญ่ 30 mm. ช่วยให้เสียงที่ออกมามีความคมชัดมากขึ้น หูฟังตัดเสียงรบกวนเวลาคุยโทรศัพท์ อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี DSEE Extreme™ และ Edge – AI ที่มีส่วนช่วยชดเชยรายละเอียดเสียงจากการบีบอัด ทำให้ได้เสียงที่ชัดเจนมากขึ้น เสียงที่ออกมาจะมีความคมชัดใระดับ Hi – Res รองรับทั้งการฟังเพลง ดูหนัง และเล่นเกม นอกจากนี้ยังมีระบบ ANC ที่ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี Multi Noise Sensor ผสานกับชิป Integrated Processor V1 ทำให้ไมโครโฟนสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

 

SONY WF-1000XM4

 

SONY WF-1000XM4 เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่หูฟังที่สามารถตัดเสียงรบกวนได้ เนื่องจากใช้เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน Digital NC ที่ใช้ชิปประมวลผล Integrated Processor V1 SoC ทำให้ได้ยินเสียงที่คมชัด เสริมด้วยเทคโนโลยี DSEE Extreme™ ที่ใช้ Edge – AI ในการชดเชยความละเอียดเสียงที่สูญเสียไปจากการบีบอัดไฟล์ เป็นหูฟังแบบ Hi – Res Audio Wireless เก็บรายละเอียดของเสียงได้เป็นอย่างดี รับฟังเสียงแบบรอบทิศทางด้วยฟังก์ชัน 360 Reality Audio มีการเสริมด้วย Feed Forward และ Feedback รวมทั้งหมด 4 ตัว ช่วยตรวจจับเสียงรบกวนบนพื้นผิวหูฟังได้มากยิ่งขึ้น

 

Apple AirPods Max

 

จุดเด่นของหูฟังรุ่นนี้คือเป็นหูฟังจากทาง Apple โดยตรง จึงสามารถนำมาใช้งานกับอุปกรณ์ของแบรนด์ได้อย่างไม่ติดขัด หูฟังรุ่นมีดีไซน์ที่ดูเพรียวบาง ดูมินิมอลแต่หรูหราตามสไตล์ของ Apple แม้ว่าจะเพรียวบาง แต่ก็แข็งแรง ทนทาน ในส่วนของการใช้งานก็ทำได้อย่างมีคุณภาพด้วยไดรเวอร์ไดนามิกที่ทาง Apple ผลิตขึ้นมาเอง มีชิป H1 ผสานกับระบบเสียงที่ประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีถึง 10 – core เสียงที่ออกมาจะมีความคมชัด ไม่มีเสียงรบกวน นอกจากนี้ยังปรับเสียงให้เป็นตามที่ชอบด้วย EQ ผ่านแอปพลิเคชันได้ อีกหนึ่งฟังก์ชันที่โดดเด่นมาก ๆ ก็คือระบบเสียงติดตามตำแหน่งการเคลื่อนไหวของศีรษะแบบไดนามิก ทำให้ได้รับฟังเสียงแบบสมจริงมากยิ่งขึ้น

 

Sennheiser MOMENTUM True Wireless 3

 

Sennheiser MOMENTUM เป็นหูฟังที่ถูกพัฒนามาเป็น Gen. ที่ 3 แล้ว ซึ่งรุ่นนี้ยังคงโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ดูสวยงาม หรูหรา ทั้งตัวหูฟังและเคส ส่วนของเคสมีการหุ้มด้วยผ้า ความน่าสนใจของหูฟังรุ่นนี้คือรองรับการชาร์จด้วยระบบไร้สาย Qi Wireless Charging ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนาน ส่วนของคุณภาพเสียงขับเคลื่อนด้วยไดรเวอร์ไดนามิกขนาด 7 mm. ผสานกับการรองรับรหัสเสียง aptX adaptive™ เสียงที่ได้ยินจะมีความใสคล้ายกับการฟังเพลงจาก CD มีฟังก์ชัน Transparency Mode ช่วยตัดเสียงรบกวนจากภายนอกได้เป็นอย่างดี ใช้งานได้นานโดยไม่รู้สึกเจ็บหู เพราะตัวหูฟังเป็นแบบ In – Ear ทรงเหลี่ยม อีกทั้งยังมี Ear – Fins ช่วยเสริมความกระชับเมื่อนำมาใช้งานอีกด้วย

 

Logitech H151

 

หูฟังที่มีระบบการใช้งานไม่ยุ่งยาก สามารถนำมาใช้งานได้หลาย ๆ กรณี เนื่องจากหูฟังมีขนาดเล็กแม้ว่าจะเป็นหูฟังแบบเฮดโฟนก็ตาม ด้วยดีไซน์ที่เพรียวบางจึงสามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวก ปรับขนาดของหูฟังเพื่อให้เหมาะกับผู้ใช้งานที่มีสรีระต่างกันได้ เชื่อมต่อกับทุกอุปกรณ์ผ่านพอร์ต AUX 3.5 mm. เมื่อเสียบเข้ากับอุปกรณ์จะใช้งานได้ในทันที ส่วนควบคุมเป็นแบบอินไลน์ ปรับระดับได้ง่าย ส่วนของไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนได้ เพิ่มความสะดวกในขณะสื่อสารได้เป็นอย่างดี ขาของไมโครโฟนสามารถหมุนได้ 180 องศา ให้เสียงได้ในระบบสเตอริโอ ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลงหรือดูหนังก็ได้รับอรรถรสแบบเต็มขั้น 

 

Newmsnr Lossless Hi-Fi

 

หูฟังรุ่นนี้มีดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย โดยทางแบรนด์มีการออกแบบตัวหูฟังตามหลักสรีรศาสตร์ คุณจึงสามารถใช้งานหูฟังรุ่นนี้ได้ยาวนานโดยไม่รู้สึกเจ็บปวดบริเวณช่องหู หูฟังสอดรับกับช่องหูได้ดี สายของหูฟังออกแบบมาให้จัดเก็บได้ง่ายโดยที่สายไม่พันกัน บริเวณสายจะมีส่วนของไมโครโฟนและปุ่มควบคุมระดับเสียงมาให้ใช้งานกันด้วย ในส่วนของหูฟังก็ให้เสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้ว่าจะเป็นหูฟังราคาประหยัดก็ตาม เสียงที่ออกมามีความคมชัด นำมาใช้ประกอบการเล่นเกมได้เพราะสามารถเก็บรายละเอียดของเสียงได้ค่อนข้างครบครัน เชื่อมต่อกับทุกอุปกรณ์ได้ผ่านพอร์ต AUX 3.5 mm. ตัดเสียงรบกวนได้ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการกันน้ำอีกด้วย

 

HUAWEI Freebuds Pro 2

 

ความพิเศษของหูฟังรุ่นนี้คือเป็นหูฟังที่มีการพัฒนาร่วมกับแบรนด์เครื่องเสียงระดับ Hi-End อย่าง DIAVALET เสียงที่ได้จากหูฟังรุ่นนี้จึงมีความคมชัดในระดับ Hi-Res ได้ยินรายละเอียดของเสียงแบบครบถ้วน ด้วยขุมพลังจากไดรเวอร์ไดนามิกแบบแม่เหล็กถึง 4 ชิ้น เสริมด้วยไดอะแฟรมแบบ UHF ทำให้เสียงมีคุณภาพไปอีกระดับ อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีปรับแต่งเสียง Triple Adaptive EQ ช่วยให้เสียงที่ออกมาเหมาะกับแนวเพลงที่ชอบฟังได้ หูฟังรุ่นนี้มาพร้อมกับไมโครโฟนถึง 4 ตัว สามารถตัดเสียงรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยระบบ ANC ที่สามารถตัดเสียงรบกวนได้มากถึง 47dB ที่สำคัญ ยังมีโหมด Low Latency เพื่อมีไว้สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะอีกด้วย

 

บทความที่แนะนำ